Social Branding là hoạt động xây dựng thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội. Điều này liên quan đến việc tạo lập, đưa thương hiệu tiếp cận đến nhóm đối tượng mục tiêu, kết nối và xây dựng nhận thức thương hiệu trong tâm trí họ thông qua mạng xã hội.
Social Branding quan trọng như thế nào?
- Việt Nam có hơn 76 triệu tài khoản mạng xã hội (tăng 6,9% so với cùng kỳ)
- Trung bình mỗi ngày, mỗi người dành 2 giờ 28 phút cho mạng xã hội (tăng 5% so với cùng kỳ)
- Mỗi người sử dụng hơn 7 nền tảng khác nhau
- Thương hiệu mạnh trên mạng xã hội thúc đẩy thương hiệu phát triển mạnh trong thực tế
- Chi phí thấp, hiệu quả cao
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không chú trọng và thực hiện chưa chuyên nghiệp dẫn tới hiệu quả thấp. Bạn có muốn cải thiện thương hiệu trên mạng xã hội?
Social Branding giúp doanh nghiệp
- Xây dựng lòng tin, uy tín thương hiệu
- Tăng mức độ nhận biết và danh tiếng thương hiệu
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn, chân thực hơn, và mang lại lợi ích cao hơn
- Cải thiện lòng trung thành
- Điều hướng traffic tới phễu bán hàng
- Cải thiện quy trình bán hàng tổng thể
Quan trọng, Social Branding là cơ hội giúp thương hiệu (không phải sản phẩm) trở thành một phần trong cuộc sống của khách hàng.
Chìa khóa thành công với social branding
- Hiểu rõ khách hàng mục tiêu
- Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu
- Xây dựng chiến lược thương hiệu và chiến lược nội dung trên social trước
- Sản xuất hình ảnh, video chuyên nghiệp
- Biến social, brand trở nên con người hơn
- Duy trì sự nhất quán hình ảnh, tông giọng thương hiệu
- Xây dựng bền bỉ và liên tục cải tiến dựa trên dữ liệu (Data-driven)
Tags:
No Tag